LINE แจ้งเตือน notification เด้งขึ้นตลอด ไม่หยุด ในiPhone

แก้ปัญหา แอ็พ LINE แจ้งเตือน notification เด้งขึ้นตลอด ไม่หยุด แม้จะเปิดอ่านข้อความแล้ว
หรือ line notification เตือนว่ามีคนส่งรูปมา พอเปิดดูก็ไม่มี บางทีก็ LINE แจ้งเตือนว่ามีคนโพสต์ในกลุ่ม เปิดเข้าไม่ดูก็เป็นของเก่าไม่มีใหม่เหมือนที่ LINE แจ้งเตือน
แล้วจะแจ้งเตือนแบบที่ว่ามานั้นตลอด ทั้งวัน ทั้งคืน เป็นระยะๆ ปิดเสียงแช็ตก็ยังเด้งดังอยู่อย่างนั้น

มีแจ้งเตือนตลอดแต่เปิดดูแล้วก็ไม่มีอะไร

  • ปิดเสียงทั้งหมดของ line ก็ยังเด้งอยู่
  • ล้างประวัติการแช็ทก็ยังเด้งอยู่ ทั้งๆ ที่เขาไม่ได้ส่งอะไรมาเลย
  • ปิด Internet ก็แล้ว
  • เปิดเป็น Airplane Mode ก็แล้ว
  • ล้างข้อความ Notification center ของ LINE ก็แล้ว (ลากนิ้วหน้าจอ iPhone จากบนลงล่าง)
  • บล็อกเพื่อนคนนั้นแล้ว LINE ก็ยังแจ้งเตือนไม่หยุด
  • ทั้งๆ ที่เคย Update LINE ก็เป็นเวอร์ชั่นล่าสุดแล้ว
  • ปิดเครื่อง ไม่มีเสียงหรืออะไรเตือนขึ้นมา พอเปิดเครื่องมา LINE ก็เป็นอีกเหมือนมีอะไรเข้าสิง

วิธีแก้ไข  หลังจากลองมาทุกอย่างที่บอกไว้ข้างบน 1 วันเต็ม อาการ LINE แจ้งเตือนตลอดก็ยังไม่หาย ผมสังเกตุเห็นว่ามันจะแจ้งเตือนทุกครั้งที่มีคนส่ง LINE ไม่ว่าจะส่งหาเราหรือส่งเข้าในกลุ่มที่มีเราอยู่ ถ้ามีส่งบ่อย LINE ก็จะแจ้งเตือนบ่อยตามไปด้วย ลองค้นวิธีแก้ใน GOOGLE หรือ Pantip ส่วนใหญ่วิธีแก้จะใช้วิธีลบแอ็พหรือ Uninstall ออกแล้วติดตั้งเข้าไปใหม่ ซึ่งผมก็ได้ลองวิธีนี้ด้วย และได้ผลจริงๆ ครับ LINE ไม่แจ้งเตือนมั่วๆ อีก  แต่ถ้าลบออกเลยแล้วติดตั้งใหม่ รายชื่อเพื่อนและกลุ่มที่เราเข้าร่วมจะหายไปด้วย

การลบและติดตั้ง LINE ใหม่ถ้าไม่ต้องการให้รายชื่อเพื่อนและกลุ่มหาย ให้ลงทะเบียนอีเมล์ใน LINE ก่อนลบแอ็พหลังจากลบและติดตั้งใหม่ ก็เข้าแอ็พ LINE แล้วให้ล็อกอินด้วยอีเมล์ ของเราที่ได้ลงทะเบียนไว้ เสร็จแล้ว LINE จะบอกว่าบัญชีเดิมและประวัติจะถูกลบ ให้ตอบ ตกลง แล้วรอสักพักไลน์จะนำเพื่อนและกลุ่มของเรากลับมาให้เหมือนเดิม เพียงแต่ประวัติการคุยกัน จะไม่ได้กลับมา แล้วอาการแจ้งเตือนแบบระห่ำเหมือนผีสิงก็จะหายไปเป็นปลิดทิ้ง

สรุปแล้วการแจ้งเตือนแบบระห่ำเหมือนผีสิงสามารถแก้ได้ง่ายด้วยวิธีลบแล้วลงใหม่ วิธีอื่นอาจยุ่งยากเกินไป ถ้าไม่ซีเรียสเรื่องประวัติการคุยก็ทำได้เลยรับรองว่าหายแน่นอน แต่ไม่ได้หายขาดอาการเดิมอาจกลับมาอีกในอนาคต เคยเป็นประมาณปีละครั้ง (เครื่อง iPhone 4s)

สำหรับท่านที่ใช้ LINE ในการติดต่องานสำคัญๆ ต่างๆ หรือใช้ในการขายของ สั่งซื้อของ ผู้ใช้หลายคนก็มักจะเจอกับปัญหา “กลัวข้อความ Chat หาย” เพราะข้อความในไลน์แช็ตเหล่านี้ใช้เป็นหลักฐานอ้างอิงการซื้อขาย การโอนเงิน และอะไรต่างๆ อีกมาก ถ้าจู่ๆ เกิดหายไปละก็ บอกได้เลยว่าเรื่องใหญ่  ถ้าต้องการลบ LINE และติดตั้งใหม่โดยไม่ให้ประวัติการคุยหาย ให้ทำตามข้างล่างนี้

การลบแอ็พ LINE และติดตั้งใหม่ไม่ให้ประวัติการสนทนาหาย

ความคิดเห็น