Backup line และวิธี กู้ แช ท ไลน์ ใน iphone


คนไทยนิยมใช้แอพไลน์กันมากขึ้นทุกวัน ซึ่งตอนนี้ก็เป็นSocial Media ที่คนไทยนิยมใช้มากเป็นอันดับ2 รองจากเฟสบุค เพราะความง่ายสะดวกและไม่มีฟังชั่นอะไรมากมายส่งปุ๊บถึงปั๊บ ใช้ทั้งคุยส่วนตัวและเรื่องงาน ซื้อ-ขาย ของ และมีการนำไปใช้กับงานด้านอื่นๆ อีกมากมาย ดังนั้นประวัติการแชทติดต่อกันระหว่างผู้ใช้ไลน์จึงมีความสำคัญมากโดยเฉพาะเกี่ยวกับการสั่งซื้อ-ขายสินค้ากัน ถ้าโทรศัพท์ที่ใช้ไลน์พังหรือสูญหายอาจสร้างความเสียหายให้กับธุรกิจนั้น ประวัติการแชทจึงสำคัญมาก อาจจะมากกว่าตัวโทรศัพท์เสียอีก เพราะฉะนั้นการแบคอัพหรือการเก็บประวัติการแชทจึงมีความสำคัญพอๆ กัน
วิธี Backup LINE เก็บประว้ติการคุยไลน์ และสามารถ กู้แชทไลน์ นำกลับมาหลังจากเปลี่ยนไปใช้เครื่อง iPhone เครื่องใหม่ได้ หรือจะกู้ประวัติการคุยไลน์กลับมาหลังจาก Restore ล้างเครื่องไอโฟน
วิธีการเก็บประวัติการแชทหรือการ Backup line Chat History นั้นทำได้ไม่ยากสามารถทำใน iPhone ของคุณได้เลย
iphone backup line history chat to icloud


      ให้ทำตามนี้ อัพเดตแอพ LINE ให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุดก่อน (ต้องไม่ต่ำกว่าเวอร์ชั่น 4.6) แล้วเข้าแอ็พไลน์ในไอโฟน เสร็จแล้วไปคลิกที่ อื่นๆ  และคลิก การตั้งค่า(รูปฟันเฟือง) ตามภาพ
iphone Backup line to icloud


   แล้วคลิกที่ "ห้องแชท" ตามภาพข้างล่าง



 เสร็จแล้วจะได้หน้าตาคล้ายภาพล่าง ให้คลิก "สำรองข้อมูลการแชท"

iphone Backup line to icloud



หลังจากนั้นให้คลิก "สำรองข้อมูลตอนนี้"



จากนั้นให้รอสักพัก (ใหญ่ๆ) ยิ่งเรามีประวัติการคุยมากก็จะใช้เวลาการ backup นาน



เมื่อประวัติการแชทไลน์ ถูก backup เสร็จแล้วจะมีข้อความว่า "เสร็จสิ้นการสำรองข้อมูล" คล้ายกับภาพล่างนี้


เมื่อ backup เสร็จ จะมีข้อความแบบนี้

ดูขั้นตอน วิธีเก็บประวัติแชทไลน์ในไอโฟน ไว้ใน iCloud

ประวัติการแชทในแอพไลน์จะถูกเก็บไว้ใน iCloud ของเราเอง ทีนี้ก็ไม่ต้องกล้วว่าเวลาเปลี่ยนเป็น iPhoneเครื่องใหม่ จะนำประวัติการแชทตามไปไม่ได้  ไม่ว่าจะเครื่องหาย หรือเครื่องพัง เราก็สามารถนำประวัติการแชทไลน์ย้ายมาอยู่กับ iPhoneเครื่องใหม่ได้ เพียงแค่เราติดตั้ง LINE ก็สามารถเรียกเอาประวัติหรือกู้คืนข้อมูลที่เราได้backupไว้ ลงมาที่เครื่องโทรศัพท์ใหม่ได้  แล้วการใช้งานแอพไลน์ก็จะราบรื่นเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

*** แอพ LINE ต้องเป็นเวอร์ชั่น 6.4 ขึ้นไป

*** ต้องลงทะเบียน LINE ด้วยอีเมล์ก่อนจึงจะเรียกประวัติคืนได้ คลิกดูวิธีลงทะเบียน


ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น