วิธีกู้แชทไลน์ iPhone Restore chat history มาที่ไอโฟนใหม่

กู้แชทไลน์จาก iCloud มาลงที่ไอโฟนใหม่ ( Restore iPhone chat history )

recovery LINE app chat history


หลังจากเปลี่ยน iPhone เครื่องใหม่ หรือเปลี่ยนจากเครื่องเก่าด้วยเหตุผลอื่นๆ เช่นเครื่องโดนขโมย เครื่องพังต้องส่งซ่อม หรือล้างเครื่อง(Restore)ใหม่ข้อมูลหายหมด เราก็สามารถนำประวัติการแชทที่เคยคุยกับเพื่อนๆ หรือประวัติการสั่งซื้อ/ขายของ ออนไลน์ ต่างๆ กลับมาไว้ที่ iPhone เครื่องใหม่ได้ จากการ Backup ที่เราได้ทำไว้ ด้วยวิธีการง่ายๆ ดังนี้

เปิด iPhone เครื่องใหม่ติดตั้งแอพ LINE จาก App store ให้เรียบร้อยหลังจากติดตั้ง LINE เสร็จให้คลิกเปิดแอพไลน์ขึ้นมา ..









เมื่อเปิดแอพไลน์ขึ้นมาครั้งแรกแล้วเราจะยังใช้งานไม่ได้ต้องล็อกอินไลน์ด้วยอีเมล์ก่อนโดยให้คลิกที่ "ล็อกอิน" การล็อกอินด้วยวิธีนี้แอพไลน์ของเราจะต้องเคย ลงทะเบียนด้วยอีเมล์มาก่อน จึงจะสามารถทำได้ (คลิกดูวิธีการลงทะเบียนไลน์ด้วยอีเมล์)




สอนวิธี iPhone Restore chat history



หลังจากเราคลิกล็อกอินแล้วจะมีหน้าต่างให้ใส่อีเมล์ ก็ให้ใส่อีเมล์และรหัสผ่านตามทีเราได้ เคยลงทะเบียนไว้ เสร็จแล้วให้คลิก "ตกลง"




หลังจากคลิกตกลงไปแล้วจะมีหน้าต่างถามเราว่า "บัญชีผู้ใช้ LINE ในเครื่องเดิมของคุณจะถูกลบ อีกทั้งประวัติการแชทจะโดนลบโดยการล็อกอินคุณต้องการดำเนินการต่อไปใช่ไหม?" หมายความว่าประวัติการแชทที่อยู่ในเครื่องiPhoneเครื่องเก่าจะถูกลบ แต่ประวัติการแชทที่เราได้Backup ไว้ใน iCloud จะไม่ถูกลบไปด้วย ไม่ต้องตกใจ ให้เราคลิก "ตกลง" อีกครั้ง







หลังจากคลิกตกลงแล้ว จะมีหน้าต่างให้ยืนยันหมายเลขโทรศัพท์ ให้เราใส่หมายเลขโทรศัพท์ของเราเองเสร็จแล้วคลิก "ตรวจพิสูจน์หมายเลขโทรศัพท์"







เสร็จแล้ว LINE จะแจ้งว่า "ระบบจะส่ง SMS ระบุหมายเลขยืนยันไปยังหมายเลขโทรศัพท์ด้านบน" ให้คลิก ตกลง แล้วรอให้ไลน์ส่งข้อความ sms เป็นหลายเลขยืนยัน โดยจะส่งเข้าโทรศัพท์ตามหมายเลขที่เรากรอกข้างบน ตัวอย่าง SMS คล้ายกับภาพล่าง







เมื่อได้รับหมาลยเลขยืนยันทาง sms แล้วให้นำมาใส่ในแอพไลน์ เสร็จแล้วคลิก "ต่อไป"
หลังจากนั้นจะปรากฎหน้าต่าง เรียกคืนประวัติการแชท และมีข้อความแจ้งว่า เราสามารถเรียกคืนประวัติการแชทได้ ถ้ามีข้อมูลที่สำรองไว้ที่ iCloud หากไม่เรียกคืนข้อมูลตอนนี้ คุณจะไม่สามารถเรียกคืนประวัติการแชทได้ในภายหลัง .. อาจต้องใช้เวลานานในการเรียกคืนข้อมูล

ให้คลิกที่คำว่า "เรียกคืนประวัติการแชทที่สำรองข้อมูลไว้"


iPhone Restore chat history วิธีกู้แชทไลน์


การเรียกคืนประวัติการแชทจะใช้เวลานาน จะมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับขนาดของไฟล์ Backup ถ้ามีประวัติการแชทยาวนาน ก็จะใช้เวลาเรียกคืนประวัตินานตามไปด้วย และอีกอย่างความเร็วของอินเตอร์เน็ตที่เราใช้เชื่อมต่อก็เป็นปัจจัยหนึ่ง ขอแนะนำให้เชื่อมต่อกับเน็ตไวไฟ ที่มีความเร็วสูงๆ จะทำให้การกู้แชทไลน์นำประวัติการแชทกลับมา เสร็จเร็วขึ้น

ความคิดเห็น

  1. พอเราเรียกคืนแล้ว ข้อมูลไม่มาต้องทำอย่างไรคะ

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น